Skip to main content
News Sat, 01/15/2022 - 18:12

Thúc đẩy tiêu dùng thẻ Tín dụng: Tự động hóa 70% giúp giảm 90% thời gian xử lý

Tự động hóa quy trình thanh toán là gì?

Thời gian xử lý một chu kỳ thanh toán nhanh hơn

Quy trình thanh toán là một phần không thể thiếu trong hoạt động doanh nghiệp. Tuy nhiên, với khối lượng giao dịch lớn, cách thực hiện truyền thống lại là quy trình cản trở doanh nghiệp tăng tốc. Cùng tìm hiểu 6 lợi ích mà tự động hóa sẽ mang lại cho doanh nghiệp khi ứng dụng với quy trình này.

Tiết kiệm chi phí

Đối với đội ngũ AP (Xử lý các khoản phải trả – Account Payable), thời gian chính là tiền bạc. Quy trình càng tự động hóa, tinh gọn và hiệu quả, công ty sẽ càng nhận được nhiều lợi nhuận đầu tư và các nhà cung cấp sẽ được thanh toán nhanh chóng hơn. Tóm lại, khi xử lý hóa đơn nhanh hơn thì công ty không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thu được nhiều chiết khấu từ việc thanh toán sớm.

Theo Báo cáo AP & Vốn lưu động của PayStream Advisors, 31% số người được hỏi cho biết việc định tuyến thủ công các hóa đơn để thanh toán và phê duyệt khiến việc thu được chiết khấu thanh toán sớm là bài toán khó giải. Tuy nhiên, với tự động hóa quy trình thanh toán hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian xử lý một chu kỳ và cho phép tối ưu hóa vốn lưu động của mình.

  • Sự tăng trưởng này đang thúc đẩy nhu cầu lớn về các sản phẩm và dịch vụ ngân quỹ, và BIDV, ngân hàng thương mại hàng đầu của đất nước, đang tìm cách nắm bắt cơ hội để nâng doanh thu liên quan và thị phần của nó thậm chí cao hơn.
  • Việt Nam được xếp hạng là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, mà tăng trưởng được dự báo sẽ tăng thêm 6,5% vào năm 2018.

Tăng mức độ hài lòng của nhà cung cấp

Tự động hóa đang được các công ty dẫn đầu ngành tận dụng hết mức nhằm giảm rủi ro thanh toán trùng lặp và quá hạn. Các sai sót trong quy trình AP không chỉ tiêu tốn thời gian quý giá của doanh nghiệp, tạo ra các khoản thanh toán trùng lặp, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ với các nhà cung cấp. Tự động hóa quy trình thanh toán giúp nhà cung cấp.

Tiêu chí chọn giải pháp

Cải tiến trải nghiệm người dùng

Có thể thấy công nghệ tự động hóa xử lý thanh toán phù hợp sẽ giúp công ty tăng năng suất ngay lập tức. Không chỉ loại bỏ trục trặc trong liên lạc, tự động hóa cho phép doanh nghiệp bạn hỗ trợ dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Trong các giải pháp tự động hoá quy trình thanh toán hiện nay thì RPA đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong tối ưu quy trình của các doanh nghiệp tài chính ngân hàng.

Tiên phong về các giải pháp RPA, akaBot – FPT Software là công nghệ “make-in-Vietnam” đạt tiêu chuẩn quốc tế, thuộc top 19 nền tảng RPA hàng đầu theo bình chọn bởi Gartner, 6 nền tảng RPA phổ biến nhất toàn cầu do Software Reviews xếp hạng.

Hiện nay, akaBot đang là nhà cung cấp dịch vụ RPA và đối tác chiến lược cho hơn 3200 khách hàng trên 13 quốc gia. Am hiểu thị trường Việt Nam và nghiệp vụ các ngành, akaBot cam kết mang lại cho các doanh nghiệp giải pháp tự động hóa quy trình thanh toán tối ưu, phù hợp nhất, giúp doanh nghiệp tạo ra bước bứt phá trong hiệu quả kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Chiến lược triển khai nhanh 6 bước của akaBot giúp doanh nghiệp tăng tốc tối ưu vận hành. Có thể nói, sự phát triển của tự động hóa quy trình thanh toán đang mang lại những cơ hội lớn, tạo ra những sự chuyển mình trong vận hành của mọi doanh nghiệp.